Skip to main content

ข้อมูลPAGE1 PAGE2 และPAGE3

                    ข้อมูล

ปรัตถกร 
-เป็นนักกอล์ฟ
-ชอบเล่นกีฬา
-ชอบสีเขียว
-อยู่สังกัดช้าง
-และวิชาที่ชอบ คอม ศิลปะ พละ
-ชอบประเทศญี่ปุ่น
-ชอบเล่นเกม
-ไม่เก่งคอม
-เล่นเครื่องดนตรีได้บางชิ้น
-ไม่ชอบว่ายน้ำ
                                                                    กันตภณ
⚽⚽

1.ชอบเล่นบอล
2.เล่นบอลเก่ง
3.ชอบBNK48
4.ชอบเกมบอล
5.เล่นเกมบอลเป็นชีวิตจิตใจ
⚽
6.บ้านอยู่มีนบุรี
7.ไม่เก่งคณิต
8.ไม่เก่งคอม
9.เล่นบอลเป็นผู้รักษาประตู
10. ชอบนอน


                                                               ธนภัทร
1.ชอบAdidas
2.ชอบเล่นบอล
3.ชอบคณิต
4.ชอบวิทย์
5.ชอบฟังเพลง
6.วิ่งเร็ว
7.ชอบเล่นเกม
8.ชอบซื้อรองเท้า
9.ชอบภาษาอังกฤษ
10.เล่นบอลเก่ง



Page2

สะเต็มศึกษา(Science Technology Engineering and Mathematics Education:STEM Education) คือ แนวทางการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และสามารถบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี กระบวนการทางวิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ไปใช้ในการเชื่อมโยงและแก้ปัญหา ในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการหรือผลผลิตใหม่ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21
ดังนั้น สะเต็มศึกษาจึงไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นการต่อยอดหลักสูตรโดยบูรณาการการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี กระบวนการทางวิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง และการประกอบอาชีพในอนาคต
สะเต็มศึกษาจึงส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมหรือโครงงานที่มุ่งแก้ปัญหาที่พบเห็นในชีวิตจริง เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ ทักษะชีวิต ความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่การสร้างนวัตกรรม ผู้เรียนที่มีประสบการณ์ในการทำกิจกรรมหรือโครงงานสะเต็มจะมีความพร้อมที่จะไปปฏิบัติงานที่ต้องใช้องค์ความรู้ และทักษะด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีในภาคการผลิต และการบริการที่สำคัญต่ออนาคตของประเทศ เช่น การเกษตร อุตสาหกรรม การพลังงาน การจัดการสิ่งแวดล้อม การบริการสุขภาพ ลอจิสติกส์
 

อนึ่ง การทำกิจกรรมหรือโครงงานสะเต็มไม่ได้จำกัดอยู่ในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และการงานอาชีพและเทคโนโลยี แต่สามารถนำความรู้ในวิชาอื่น เช่น ศิลปะ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สุขศึกษา พลศึกษา มาบูรณาการได้อีกด้วย


page3
*เทคโนโลยีของโรงเรียน* 
  


*การกำหนดปัญหาในโรงเรียน*
*การรวบรวมข้อมูลเพื่อให้ได้แนวทางการแก้ไข*
*การเลือกแนวทางการแก้ใข*
*การออกแบบหรือร่างแบบการแก้ไข*
*การทดลอง*
*การปรับปรุงแก้ใขปัญหานั้นๆ*

เช่น ใน โรงเรียนของเรา
เวลามีการสอบในกรณีการตรวจนั้นค่อนค้างใช่เวลาเพราะชะนั้นจึงมีเครื่องในการตรวจนั้นๆ
เกิดจากการ มีปัญหาในโรงเรียนนั้นๆ จึงหาข้อมูลการแก้ไขและเลือกแนวทาง4.0มาใช้และออกแบบมาเพื่อใช้ในสิ่งนั้นๆและได้ทดลองใช้งานและปรับปรุงการแก้ไขจนเสร็จสมบูรณ์ 


หรือ การใช้บัตรนักเรียนในการตรวจการเข้าเรียน
ในการใช้ซื้อของในโรงเรียน

เกิดจากการทำงานของเทคโนโลยีในการทำงาน

ตามขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น กำหนดปัญหา การรวบรวมมูลเพื่อแก้ไขปัญหา เลือกทางแก้ปัญหา และ ออกแบบการแก้ปัญหาและทดลอง หลังจากนั้นก็ปรับปรุงจนเสร็จสมบูรณ์

































Comments

Popular posts from this blog

อารยะธรรมอินเดียที่มีผลต่อวัฒนธรรมไทย

1.ด้านศาสนา บริเวณภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ได้รับพระพุทธศาสนาจากอินเดียและศรีลังกา ได้รับศาสนาพราหมณ์ – ฮินดูจากอินเดีย ได้รับศาสนาอิสลามจากพ่อค้ามุสลิม ได้รับพระพุทธศาสนานิกายมหายานจากจีน 2.ด้านการปกครอง พระมหากษัตริย์ไทยในอดีตได้ยึดมั่นในหลักธรรมทางศาสนาและนำหลักธรรมมาอบรมสั่งสอน  โน้มน้าวให้ประชาชนประพฤติตนอยู่ในศีลธรรมอันดี  และนำหลักธรรมมาใช้ในการปกครองประเทศ  เพื่อให้เหล่าพสกนิกรอยู่เย็นเป็นสุข 3.ด้านอักษรศาสตร์ รับภาษาบาลีและสันสกฤต เพื่อให้เกิดความเจริญงอกงามทางภาษา แต่ไม่ได้ใช้พูด ไม่มีอิทธิพลเหมือนภาษาตะวันตก วรรณกรรมคือมหากาพย์รามายณะ มหาภารตยุทธ และพระไตรปิฎก 4.ด้านวิถีชีวิต  คนไทยได้รับอิธิทางด้านอาหารหรือเครื่องแต่งกาย เช่น อาหารที่มีเครื่องเทศเป็นหลักหรือเครื่องแต่งกายที่มีลวดลายและสีสันที่คล้ายคลึงกับประเทศอินเดีย 5.ด้านศิลปะวิทยาการ รับรูปแบบสถาปัตยกรรมมาจากอินซะเป็นส่วใหญ่ เช่น เจดีย์ทรงลังกา หรือจะเป็นพระพุทธรูป

5สนามกอล์ฟที่น่าสนใจในประเทศไทย

1.สนามกอล์ฟ Riverdale Golf Club สนามกอล์ฟ Riverdale Golf Club เป๋าสนามที่ตั้งอยู่ จังหวัดประทุมธานี ของเครือMBK Group เป็นสนามที่ฝึกซ้อมของนักกอล์ฟอาชีพหลายท่านอีกด้วย 2.สนามกอล์ฟ Alpine Golf Club   สนามกอล์ฟ Alpine Golf Club จังหวัดเชียงใหม่เป็นสนามกอล์ฟที่อากาศดีมาก ถึงมากทีุ่ดในประเทศเลยจังหวัดนึงและที่สำคัญยังใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวอีก 3.สนามกอล์ฟ Aquella Golf Club  สนามกอล์ฟ Aquella นั้นก่อนที่จะมาเป็นสนามนี้นั้นแต่ก่อนเคยเป็นเหมืองมาก่อน จึงทำให้มีความเป็นเอกลักษณ์ อีกด้วยมีทะเลอยู่ติดกับสนามกอล์ฟ ทำให้ได้สูดอากาศอย่างเต็ม 4.สนามกอล์ฟ Khao Chee Chan Golf Club สนามกอล์ฟ Khao Chee Chan นั้นมีหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญ อย่างเขาชีจรรย์ ที่ติดอยู่กับสนามกอล์ฟอีกด้วยซึ่งหากใครไปตีที่นี้จะได้เห็นพระที่อยู่บนภูเขาเลยทันที่ 5.สนามกอล์ฟ   Leam Chabang International Golf and Country Club สนามกอล์ฟแห่งนี้เป็นสนามที่มาความสวยงามจากธรรมชาติเนื่องจากมีป่าล้อมรอบทั่วทั่งสนามและมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและมีสัตว์ต่างอยู่ในสนามกอล์ฟแห่งนี้อีกด้วย