ข้อมูล
ปรัตถกร
-เป็นนักกอล์ฟ
-ชอบเล่นกีฬา
-ชอบสีเขียว
-อยู่สังกัดช้าง
-และวิชาที่ชอบ คอม ศิลปะ พละ
-ชอบประเทศญี่ปุ่น
-ชอบเล่นเกม
-ไม่เก่งคอม
-เล่นเครื่องดนตรีได้บางชิ้น
-ไม่ชอบว่ายน้ำ
กันตภณ
1.ชอบเล่นบอล
2.เล่นบอลเก่ง
3.ชอบBNK48
4.ชอบเกมบอล
5.เล่นเกมบอลเป็นชีวิตจิตใจ
6.บ้านอยู่มีนบุรี
7.ไม่เก่งคณิต
8.ไม่เก่งคอม
9.เล่นบอลเป็นผู้รักษาประตู
10. ชอบนอน
ธนภัทร
1.ชอบAdidas
2.ชอบเล่นบอล
3.ชอบคณิต
4.ชอบวิทย์
5.ชอบฟังเพลง
6.วิ่งเร็ว
7.ชอบเล่นเกม
8.ชอบซื้อรองเท้า
9.ชอบภาษาอังกฤษ
10.เล่นบอลเก่ง
Page2
สะเต็มศึกษา(Science Technology Engineering and Mathematics Education:STEM Education) คือ แนวทางการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และสามารถบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี กระบวนการทางวิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ไปใช้ในการเชื่อมโยงและแก้ปัญหา ในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการหรือผลผลิตใหม่ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21
page3
*เทคโนโลยีของโรงเรียน*
*การกำหนดปัญหาในโรงเรียน*
*การรวบรวมข้อมูลเพื่อให้ได้แนวทางการแก้ไข*
*การเลือกแนวทางการแก้ใข*
*การออกแบบหรือร่างแบบการแก้ไข*
*การทดลอง*
*การปรับปรุงแก้ใขปัญหานั้นๆ*
เช่น ใน โรงเรียนของเรา
เวลามีการสอบในกรณีการตรวจนั้นค่อนค้างใช่เวลาเพราะชะนั้นจึงมีเครื่องในการตรวจนั้นๆ
เกิดจากการ มีปัญหาในโรงเรียนนั้นๆ จึงหาข้อมูลการแก้ไขและเลือกแนวทาง4.0มาใช้และออกแบบมาเพื่อใช้ในสิ่งนั้นๆและได้ทดลองใช้งานและปรับปรุงการแก้ไขจนเสร็จสมบูรณ์
หรือ การใช้บัตรนักเรียนในการตรวจการเข้าเรียน
ในการใช้ซื้อของในโรงเรียน
เกิดจากการทำงานของเทคโนโลยีในการทำงาน
ตามขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น กำหนดปัญหา การรวบรวมมูลเพื่อแก้ไขปัญหา เลือกทางแก้ปัญหา และ ออกแบบการแก้ปัญหาและทดลอง หลังจากนั้นก็ปรับปรุงจนเสร็จสมบูรณ์
-เป็นนักกอล์ฟ
-ชอบเล่นกีฬา
-ชอบสีเขียว
-อยู่สังกัดช้าง
-และวิชาที่ชอบ คอม ศิลปะ พละ
-ชอบประเทศญี่ปุ่น
-ชอบเล่นเกม
-ไม่เก่งคอม
-เล่นเครื่องดนตรีได้บางชิ้น
-ไม่ชอบว่ายน้ำ
กันตภณ
1.ชอบเล่นบอล
2.เล่นบอลเก่ง
3.ชอบBNK48
4.ชอบเกมบอล
5.เล่นเกมบอลเป็นชีวิตจิตใจ
7.ไม่เก่งคณิต
8.ไม่เก่งคอม
9.เล่นบอลเป็นผู้รักษาประตู
10. ชอบนอน
ธนภัทร
1.ชอบAdidas
2.ชอบเล่นบอล
3.ชอบคณิต
4.ชอบวิทย์
5.ชอบฟังเพลง
6.วิ่งเร็ว
7.ชอบเล่นเกม
8.ชอบซื้อรองเท้า
9.ชอบภาษาอังกฤษ
10.เล่นบอลเก่ง
Page2
สะเต็มศึกษา(Science Technology Engineering and Mathematics Education:STEM Education) คือ แนวทางการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และสามารถบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี กระบวนการทางวิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ไปใช้ในการเชื่อมโยงและแก้ปัญหา ในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการหรือผลผลิตใหม่ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21
ดังนั้น สะเต็มศึกษาจึงไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นการต่อยอดหลักสูตรโดยบูรณาการการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี กระบวนการทางวิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง และการประกอบอาชีพในอนาคต
สะเต็มศึกษาจึงส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมหรือโครงงานที่มุ่งแก้ปัญหาที่พบเห็นในชีวิตจริง เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ ทักษะชีวิต ความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่การสร้างนวัตกรรม ผู้เรียนที่มีประสบการณ์ในการทำกิจกรรมหรือโครงงานสะเต็มจะมีความพร้อมที่จะไปปฏิบัติงานที่ต้องใช้องค์ความรู้ และทักษะด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีในภาคการผลิต และการบริการที่สำคัญต่ออนาคตของประเทศ เช่น การเกษตร อุตสาหกรรม การพลังงาน การจัดการสิ่งแวดล้อม การบริการสุขภาพ ลอจิสติกส์
อนึ่ง การทำกิจกรรมหรือโครงงานสะเต็มไม่ได้จำกัดอยู่ในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และการงานอาชีพและเทคโนโลยี แต่สามารถนำความรู้ในวิชาอื่น เช่น ศิลปะ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สุขศึกษา พลศึกษา มาบูรณาการได้อีกด้วย
page3
*เทคโนโลยีของโรงเรียน*
*การกำหนดปัญหาในโรงเรียน*
*การรวบรวมข้อมูลเพื่อให้ได้แนวทางการแก้ไข*
*การเลือกแนวทางการแก้ใข*
*การออกแบบหรือร่างแบบการแก้ไข*
*การทดลอง*
*การปรับปรุงแก้ใขปัญหานั้นๆ*
เช่น ใน โรงเรียนของเรา
เวลามีการสอบในกรณีการตรวจนั้นค่อนค้างใช่เวลาเพราะชะนั้นจึงมีเครื่องในการตรวจนั้นๆ
เกิดจากการ มีปัญหาในโรงเรียนนั้นๆ จึงหาข้อมูลการแก้ไขและเลือกแนวทาง4.0มาใช้และออกแบบมาเพื่อใช้ในสิ่งนั้นๆและได้ทดลองใช้งานและปรับปรุงการแก้ไขจนเสร็จสมบูรณ์
หรือ การใช้บัตรนักเรียนในการตรวจการเข้าเรียน
ในการใช้ซื้อของในโรงเรียน
เกิดจากการทำงานของเทคโนโลยีในการทำงาน
ตามขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น กำหนดปัญหา การรวบรวมมูลเพื่อแก้ไขปัญหา เลือกทางแก้ปัญหา และ ออกแบบการแก้ปัญหาและทดลอง หลังจากนั้นก็ปรับปรุงจนเสร็จสมบูรณ์
Comments
Post a Comment