Skip to main content

10สถานที่ที่เป็นมรดกโลกในทวีปเอเชีย

1.แหล่งมรดกโลกในทวีปเอเชีย


1."ตักศิลา"ประเทศปากีสถาน
Image result for ตักศิลา


ตักศิลา (อักษรโรมันTaxilaตัก-กะ-สิ-ลา)
                   ปัจจุบันนี้ตักศิลาอยู่ในเขตประเทศปากีสถาน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงอิสลามาบาด    คงเหลือแต่ซากเมืองให้ได้เห็น มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญคือ  พิพิธภัณฑ์ตักศิลา  ซึ่งได้เก็บรวบรวมหลักฐานเกี่ยวกับความเป็นอยู่และภูมิปัญญาของชาวตักศิลายุคต่าง  ๆ  เอาไว้อย่างเป็นระบบระเบียบ    รวมถึง    ซากสถูปเจดีย์     วัดวาอาราม และปฏิมากรรม แบบศิลปะคันธาระ  จำนวนมาก  อันเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของผู้คน

2."สีคิริยะ" ประเทศศรีลังกา
สีคิริยะมองจากทางเข้า
สีคิริยะ (สิงหลසීගිරිය) หรือ หินราชสีห์ ป็นเมืองในอำเภอมาตเล จังหวัดกลาง ตอนกลางของประเทศศรีลังกา ประกอบด้วยหินปลักภูเขาไฟความสูงประมาณ 370 เมตร ป้อมปราการและปราสาทโบราณ รายล้อมด้วยสวนหย่อมและระบบชลประทาน ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของศรีลังกา โดยเฉพาะจิตรกรรมฝาผนังโบราณ ได้รับการพิจารณาเป็นมรดกโลกหนึ่งในแปดแห่งของประเทศ



3."ทัชมาฮาล" ประเทศอินเดีย


Image result for ทัชมาฮาล
ทัชมาฮาล (ภาษาฮินดี : ताजमहल)
ทัชมาฮาล สุสานหินอ่อนที่ผู้คนเชื่อว่าเป็นสถาปัตยกรรมแห่งความรักที่สวยที่สุดในโลก    สร้างขึ้นโดยสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิโมกุล 
ทัชมาฮาลถูกพิจารณาให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคใหม่ ทัชมาฮาลตั้งอยู่ในสวนริมฝั่งแม่น้ำยมุนา ในเมืองอาครา ส่วนที่มีชื่อเสียงที่สุด คือ หลุมศพของ...ทาฮาล ซึ่งถูกสร้างด้วยหินอ่อนสีขาว ศิลาแลง ประดับลวดลายเครื่องและเครื่องประดับจากมิตรประเทศ




4."ป้อมแดง" ประเทศอินเดีย
Red fort, Front View, Lahore Gate.jpg
ป้อมแดง (อังกฤษRed Fortฮินดีरक्तदुर्गम्)        คือป้อมปราการในสมัยคริสต์ศตวรรษที่ 17 ในสมัยจักรวรรดิโมกุล โดยสมเด็จพระจักรพรรดิชาห์ชะฮัน        ซึ่งเป็นเมืองแห่งที่ 7 ที่ก่อตั้งภายในบริเวณเขตเดลี โดยพระองค์ทรงย้ายมาจากอัคราเพื่อที่จะสร้างความสวยงามและอลังการในรัชสมัยของพระองค์ โดยใช้โอกาสนี้ในการสร้างสรรค์สิ่งก่อสร้างและอาคารใหม่ๆได้ตามที่สนพระทัย ซึ่งเมืองหลวงแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ที่เดลีจนถึงปี         ค.ศ. 1857 เมื่อจักรพรรดิบาฮาดูร์ชาห์ซาฟาร์ เสด็จลี้ภัยจากรัฐบาลของบริติชอินเดีย


5."อุทยานแห่งชาติจิตวัน" ประเทศบังกลาเทศ
Image result for อุทยานแห่งชาติจิตวัน                                ตั้งอยู่เชิงเทือกเขาหิมาลัย เป็นบริเวณที่มีร่องรอยอารยธรรมของพื้นที่ที่ราบลุ่มต่ำเทไร (Terai) ที่ยังไม่ถูกรบกวน สมัยก่อนพื้นที่ทอดยาวไปตามเชิงเขาของประเทศอินเดีย และประเทศเนปาล เป็นบริเวณที่เต็มไปด้วยพืชและสัตว์ประจำถิ่น ในอุทยานเป็นที่อยู่ของแรดนอเดียวพันธุ์เอเชีย และเป็นหนึ่งในที่อยู่อาศัยแห่งสุดท้ายของเสือเบงกอล


6."ทะเลสาบไบคาล" ประเทศรัสเซีย

Baikal ol'chon ri südosten.jpg
            ทะเลสาบไบคาล (อักษรโรมันLake Baikalอักษรซีริลลิก: о́зеро Байка́л) ตั้งอยู่บริเวณตอนใต้ของไซบีเรีย ประเทศรัสเซียเป็นทะเลสาบน้ำจืด ที่ลึกที่สุดในโลก จุดที่ลึกที่สุดมีความลึกกว่า 1,640 เมตร ทะเลสาบไบคาลเกิดจากการที่น้ำเอ่อล้นเข้ามาจนเต็มรอยเปลือกโลกที่แตกเมื่อ 25 ล้านปีที่แล้ว ทะเลสาบมีความยาวประมาณ 650 กิโลเมตร กว้างโดยเฉลี่ย 50 กิโลเมตร มีพื้นที่ 31,722 ตารางกิโลเมตร หรือ 19,826,250 ไร่ และมีปริมาตร 23,615 ลูกบาศก์กิโลเมตร
7."ศาลเจ้าอิตสึกุชิมะ" ประเทศญี่ปุ่น                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         Itsukushima torii distance.jpg                                                   (ญี่ปุ่น厳島神社 Itsukushima-jinja) เป็นศาลเจ้าลัทธิชินโตบนเกาะอิตสึกุชิมะ เมืองฮัตสึกาอิจิ จังหวัดฮิโรชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก และรัฐบาลญี่ปุ่นได้ยกฐานะอาคารต่าง ๆ ในศาลเจ้าให้เป็นสมบัติประจำชาติญี่ปุ่น

IMG 0483 Kathmandu Pashupatinath.jpg8."หุบเขากาฐมาณฑุ"     ประเทศเนปาล                                                     คือแหล่งมรดกโลกของประเทศเนปาล โดยมรดกทางวัฒนธรรมของหุบเขากาฐมาณฑุแบ่งออกเป็น อนุสรณ์สถานและอาคารต่าง ๆ รวม ๗ กลุ่มด้วยกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างสูงทางประวัติศาสตร์และศิลปะ ที่ทำให้หุบเขากาฐมาณฑุมีชื่อเสียงในโลก


 9.ถ้ำผาหลงเหมิน                                      
Longmen-lu-she-na-1.jpgถ้ำผาหลงเหมิน (จีนตัวย่อ龙门石窟จีนตัวเต็ม龍門石窟พินอินlóngmén shíkūหลงเหมินฉือคู) เป็นกลุ่มถ้ำบนหน้าผา ห่างออกไปทางใต้ 12 กิโลเมตรจากเมืองลั่วหยาง ในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน อยู่ระหว่างภูเขาเซียงทางทิศตะวันออกกับภูเขาหลงเหมินทางทิศตะวันตก หันหน้าออกสู่ริมฝั่งแม่น้ำอี้ พื้นที่บริเวณกลุ่มถ้ำมีความยาวจากทิศเหนือจรดทิศใต้ประมาณ 1 กิโลเมตร จัดว่าเป็น 1 ใน 3 แหล่งปฏิมากรรมโบราณที่ประกอบด้วยถ้ำมั่วเกา ถ้ำหลงเหมิน และถ้ำยฺหวินกัง ที่มีชื่อเสียงที่สุดในจีน

Hwaseong2.jpg10.ป้อมฮวาซ็อง                  ป้อมฮวาซอง(華城) (เกาหลี:수원 성อังกฤษHwaseong Fortress) ตั้งอยู่ที่เมืองซูว็อน ทางตอนใต้ของกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ สร้างขึ้นในช่วง ค.ศ. 1794 - 1796 โดยพระเจ้าจองโจ พระมหากษัตริย์ลำดับที่ 22 แห่งราชอาณาจักรโชซ็อน เพื่อใช้เป็นที่ประทับและเป็นที่ฝังพระศพขององค์ชายรัชทายาทจังฮอน (องค์ชายซาโด) ที่ถูกพระอัยกาของพระองค์ (พระเจ้ายองโจ) ลงโทษ                                     




สมาชิกในกลุ่ม

1.ด.ช.ปรัตถกร ประทุมสิทธิ์  เลขที่ 6
2.ด.ช.กันตภณ สูงเพีย เลขที่1
3.ด.ช.ธนภัทร  ฐิตินันท์ถาวร เลขที่ 4







Comments

Popular posts from this blog

ข้อมูลPAGE1 PAGE2 และPAGE3

                     ข้อมูล ปรัตถกร  - เป็นนักกอล์ฟ - ชอบเล่นกีฬา - ชอบสีเขียว - อยู่สังกัดช้าง - และวิชาที่ชอบ คอม ศิลปะ พละ - ชอบประเทศญี่ปุ่น - ชอบเล่นเกม - ไม่เก่งคอม - เล่นเครื่องดนตรีได้บางชิ้น - ไม่ชอบว่ายน้ำ                                                                     กันตภณ 1.ชอบเล่นบอล 2.เล่นบอลเก่ง 3.ชอบBNK48 4.ชอบเกมบอล 5.เล่นเกมบอลเป็นชีวิตจิตใจ 6.บ้านอยู่มีนบุรี 7.ไม่เก่งคณิต 8.ไม่เก่งคอม 9.เล่นบอลเป็นผู้รักษาประตู 10.   ชอบนอน                                                                  ธนภัทร 1.ชอบAdidas 2.ชอบเล่นบอล 3.ชอบคณิต 4.ชอบวิทย์ 5.ชอบฟังเพลง 6.วิ่งเร็ว 7.ชอบเล่นเกม 8.ชอบซื้อรองเท้า 9.ชอบภาษาอังกฤษ 10.เล่นบอลเก่ง Page2 สะเต็มศึกษา(Science Technology Engineering and Mathematics Education:STEM Education)  คือ แนวทางการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และสามารถบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี กระบวนการทางวิศวกรรม และคณิตศาสตร์ ไปใช้ในการเชื่อมโยงและแก้ปัญหา ในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการหรื

อารยะธรรมอินเดียที่มีผลต่อวัฒนธรรมไทย

1.ด้านศาสนา บริเวณภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ได้รับพระพุทธศาสนาจากอินเดียและศรีลังกา ได้รับศาสนาพราหมณ์ – ฮินดูจากอินเดีย ได้รับศาสนาอิสลามจากพ่อค้ามุสลิม ได้รับพระพุทธศาสนานิกายมหายานจากจีน 2.ด้านการปกครอง พระมหากษัตริย์ไทยในอดีตได้ยึดมั่นในหลักธรรมทางศาสนาและนำหลักธรรมมาอบรมสั่งสอน  โน้มน้าวให้ประชาชนประพฤติตนอยู่ในศีลธรรมอันดี  และนำหลักธรรมมาใช้ในการปกครองประเทศ  เพื่อให้เหล่าพสกนิกรอยู่เย็นเป็นสุข 3.ด้านอักษรศาสตร์ รับภาษาบาลีและสันสกฤต เพื่อให้เกิดความเจริญงอกงามทางภาษา แต่ไม่ได้ใช้พูด ไม่มีอิทธิพลเหมือนภาษาตะวันตก วรรณกรรมคือมหากาพย์รามายณะ มหาภารตยุทธ และพระไตรปิฎก 4.ด้านวิถีชีวิต  คนไทยได้รับอิธิทางด้านอาหารหรือเครื่องแต่งกาย เช่น อาหารที่มีเครื่องเทศเป็นหลักหรือเครื่องแต่งกายที่มีลวดลายและสีสันที่คล้ายคลึงกับประเทศอินเดีย 5.ด้านศิลปะวิทยาการ รับรูปแบบสถาปัตยกรรมมาจากอินซะเป็นส่วใหญ่ เช่น เจดีย์ทรงลังกา หรือจะเป็นพระพุทธรูป

5สนามกอล์ฟที่น่าสนใจในประเทศไทย

1.สนามกอล์ฟ Riverdale Golf Club สนามกอล์ฟ Riverdale Golf Club เป๋าสนามที่ตั้งอยู่ จังหวัดประทุมธานี ของเครือMBK Group เป็นสนามที่ฝึกซ้อมของนักกอล์ฟอาชีพหลายท่านอีกด้วย 2.สนามกอล์ฟ Alpine Golf Club   สนามกอล์ฟ Alpine Golf Club จังหวัดเชียงใหม่เป็นสนามกอล์ฟที่อากาศดีมาก ถึงมากทีุ่ดในประเทศเลยจังหวัดนึงและที่สำคัญยังใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวอีก 3.สนามกอล์ฟ Aquella Golf Club  สนามกอล์ฟ Aquella นั้นก่อนที่จะมาเป็นสนามนี้นั้นแต่ก่อนเคยเป็นเหมืองมาก่อน จึงทำให้มีความเป็นเอกลักษณ์ อีกด้วยมีทะเลอยู่ติดกับสนามกอล์ฟ ทำให้ได้สูดอากาศอย่างเต็ม 4.สนามกอล์ฟ Khao Chee Chan Golf Club สนามกอล์ฟ Khao Chee Chan นั้นมีหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญ อย่างเขาชีจรรย์ ที่ติดอยู่กับสนามกอล์ฟอีกด้วยซึ่งหากใครไปตีที่นี้จะได้เห็นพระที่อยู่บนภูเขาเลยทันที่ 5.สนามกอล์ฟ   Leam Chabang International Golf and Country Club สนามกอล์ฟแห่งนี้เป็นสนามที่มาความสวยงามจากธรรมชาติเนื่องจากมีป่าล้อมรอบทั่วทั่งสนามและมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและมีสัตว์ต่างอยู่ในสนามกอล์ฟแห่งนี้อีกด้วย